การตีราคาสินค้าคงเหลือตามราคาทุนหรือมูลค่าสุทธิที่จะได้รับที่ต่ำกว่า

รับทำบัญชี.COM | ราคาสินค้าคงเหลือตามราคาทุนมูลค่าสุทธิ?

Click to rate this post!
[Total: 33 Average: 5]

การตีราคาสินค้าคงเหลือตามราคาทุนหรือมูลค่าสุทธิที่จะได้รับที่ต่ำกว่า

การตีราคาสินค้าคงเ2023-12-15หลือตามราคาทุนหรือมูลค่าสุทธิที่จะได้รับที่ต่ำกว่า (Lower of Cost or Net Realizable Value) คือ วิธีการหนึ่งในการตีมูลค่าสินคงเหลือ ซึ่งใช้กับกรณีสินค้าคงเหลือที่มีความล้าสมัยหรือราคาขายลดลง

ราคาทุนมูลค่าสุทธิ (Net Asset Value Cost, NAV Cost) คือ ราคาที่จะต้องจ่ายเพื่อซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวม (Mutual Fund) หรือกองทุนรวมในขณะที่ราคาหน่วยลงทุนของกองทุนนั้นเป็นราคาทุนเฉลี่ยของสินทรัพย์ที่อยู่ในกองทุน นั่นหมายความว่าราคานี้ไม่รวมถึงค่าซื้อขายหรือค่าใช้จ่ายใด ๆ ที่เกี่ยวข้อง และมันจะตรงกับราคาทุนเฉลี่ยต่อหน่วยลงทุน.

สำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวม ราคาทุนมูลค่าสุทธิจะเป็นราคาที่ต้องจ่ายเพื่อรับหน่วยลงทุนหนึ่งหน่วย ซึ่งจะเท่ากับ NAV ของกองทุนนั้นในขณะที่คุณทำการซื้อ ราคาทุนมูลค่าสุทธิมักจะเปลี่ยนไปตามราคาของสินทรัพย์ในกองทุนและจำนวนหน่วยลงทุนที่มีอยู่ นั่นหมายความว่าราคาทุนมูลค่าสุทธิจะมีการปรับเปลี่ยนตามการเคลื่อนไหวของตลาดทุนและการบริหารกองทุนรวม.

นอกจากนี้ ในบางกรณี อาจมีค่าซื้อขายหรือค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเช่น ค่าธรรมเนียมการซื้อขาย (Front-End Load) หรือค่าบริการรายปี (Management Fee) ที่ต้องจ่ายเพิ่มเมื่อลงทุนในกองทุนรวม ผู้ลงทุนควรตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายเหล่านี้ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนในกองทุนรวมเพื่อประเมินว่าราคาทุนมูลค่าสุทธิที่จะต้องจ่ายจริงๆ สำหรับการลงทุนของคุณ.

การตีราคาสินค้าคงเหลือตามราคาทุนหรือมูลค่าสุทธิที่จะได้รับที่ต่ำกว่า
การตีราคาสินค้าคงเหลือตามราคาทุนหรือมูลค่าสุทธิที่จะได้รับที่ต่ำกว่า

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )